Blog Chào Con Yêu - Kiến Thức Chăm Sóc Mẹ Và Bé

Banner Lineabon K2+D3

Làm thế nào để tăng chiều cao tốt giai đoạn 0-5 tuổi

Giai đoạn này rất quan trọng nên mình viết dài chút, các bạn ráng đọc nhé. Nếu được chăm sóc đúng cách và khoa học thì con nít tăng chiều cao rất tốt:

- Từ 0-1 tuổi: Có thể tăng 25cm/năm

- Từ 1-3 tuổi: 10cm/năm

- Từ 3-5 tuổi: 5-6cm/năm

Chiều cao giai đoạn này ảnh hưởng khoảng 60% chiều cao trưởng thành. Ráng tận dụng đừng bỏ lỡ, đặc biệt trước 2 tuổi đừng để con thấp còi. Nếu lỡ qua rồi thì chú ý ở giai đoạn sau (rảnh mình sẽ viết tiếp).

Làm thế nào để tăng chiều cao tốt giai đoạn 0-5 tuổi
Dimao Pro cung cấp d3k2 tăng chiều cao cho trẻ

Về nguyên tắc, muốn tăng chiều cao tốt ở độ tuổi nào cũng cần kết hợp đúng về dinh dưỡng, vận động, giấc ngủ, môi trường sống lành mạnh (không bàn về gen ở đây). Ở giai đoạn 0-5 tuổi cần chú ý mấy vấn đề sau.

1. Dinh dưỡng đúng cho trẻ

- Dưới 6 tháng: Tích cực bú mẹ, duy trì lâu nhất có thể. Sữa mẹ có rất ít vitamin D nên cần bổ sung thêm vitamin D (400IU/ngày), không cần phơi nắng.

- 6 tháng – 1 tuổi: Sữa vẫn là thức ăn chính nhưng cần tập ăn dặm các loại thức ăn khác nhau. Tập ăn nên đừng ép con phải ăn nhiều như đã lớn, quan trọng là được trải nghiệm và rèn thói quen ăn uống tốt. Vitamin D vẫn cần bổ sung cho sự phát triển xương, răng, chiều cao, miễn dịch…

Dinh dưỡng đúng cho trẻ
Thực phẩm giàu Vitamin D dành cho trẻ từ 1-5 tuổi

- Từ 1-5 tuổi: Sữa không còn là thực phẩm chính. Lúc này con nít ăn được các món và độ thô tương tự người lớn rồi. Đừng bắt con ăn hoài món cháo hoặc đồ xay nhuyễn. Cho con ăn đa dạng các nhóm chất cần thiết như chất đạm, tinh bột, rau xanh và trái cây, chất béo. Ăn 3 bữa chính, 2-3 bữa phụ/ngày.

Có thể dùng quy tắc bàn tay để ước lượng lượng thức ăn mỗi ngày sao cho cân bằng dinh dưỡng, ví dụ mỗi phần tương đương 1 nắm tay trẻ thì mỗi ngày cần ăn 5 phần rau, 4 phần tinh bột, 3 phần đạm, 2 lòng bàn tay chụm lại với những loại trái cây nhỏ hoặc trái cây lớn cắt nhỏ, 1 phần chất béo (bơ, dầu, bơ đậu phộng...).

Bữa ăn nên có chất béo cần thiết cho quá trình trao đổi chất, hấp thu các vitamin quan trọng như A, D, E, K và phát triển não bộ, các loại cá béo, trứng vừa giàu đạm vừa giàu chất béo tốt cho trẻ.

- Canxi và vitamin D: Canxi là thành phần chính trong xương. Nhu cầu canxi:

Trẻ từ 0 - 6 tháng: 200mg/ngày.

Trẻ từ 6 - 12 tháng: 260mg/ngày.

Trẻ từ 1 - 3 tuổi: 700mg/ngày.

Trẻ 4-5 tuổi: 800mg/ngày

Có thể dễ dàng nhận đủ canxi từ trứng, tôm, cua, cá, đậu hũ, các loại hạt, sữa, sữa chua, phô mai…

Lưu ý: Canxi chỉ hấp thu tốt được khi có vitamin D (vitamin K2 cũng quan trọng đưa canxi vào xương).

Mua Hàng Chính Hãng Sản Phẩm DIMAO PRO 

Thường thiếu vitamin D sẽ dẫn tới thiếu canxi do ăn uống vô mà không hấp thu được. Dễ thấy nhất như chậm mọc răng, chậm vận động (lẫy, bò, đi), còi xương gây chân vòng kiềng, thóp rộng, thấp còi. Thiếu vitamin D liên quan đến tăng trưởng kém, ngoài ra còn gây suy giảm miễn dịch, con nít hay khò khè, dễ nhiễm các bệnh hô hấp như viêm phổi, lao, viêm phế quản, hen…

Lưu ý: Canxi chỉ hấp thu tốt được khi có vitamin D (vitamin K2 cũng quan trọng đưa canxi vào xương).

Cũng có nhiều nghiên cứu cho thấy con nít dưới 5 tuổi nếu được bổ sung vitamin D kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý giúp tăng chiều cao tốt hơn nhóm không được bổ sung.

Bổ sung vitamin D như thế nào? Cái này nói nhiều lần rồi.

Dưới 1 tuổi cần 400 IU/ngày, trên 1 tuổi và người lớn 400-800 IU/ngày. Chọn loại nào cũng được miễn là chuẩn liều, chính hãng (hàng xách tay dễ bị giả), dùng tiện, con nít hợp tác. Vitamin D3 dạng xịt như Dimao đáp ứng được mấy điều này. 

2. Tăng cường các hoạt động vận động thể chất

Đừng giới thiệu tivi, điện thoại sớm. Con nít cần vui chơi, vận động mới khoẻ, mới lớn được. 

2. Tăng cường các hoạt động vận động thể chất
Tăng cường các hoạt động thể dục giúp trẻ tăng đề kháng và tăng chiều cao tốt

Từ 3 tuổi giới thiệu một số môn thể thao vận động như đạp xe, bơi, đá bóng, chạy nhảy vui chơi…để kích thích quá trình phát triển xương.

3. Đảm bảo giấc ngủ đúng cho trẻ

Con nít ngủ muộn không tốt, nên ngủ trước 9h tối vì đêm hormone tăng trưởng hoạt động mạnh nhất. Dưới 1 tuổi ngủ từ 14-18 tiếng/ngày, 1-3 tuổi từ 11-14 tiếng/ngày, 3- 5 tuổi nên ngủ 10-13 tiếng/ngày.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Banner Shop Chào Con Yêu

Banner Shop Chào Con Yêu