Blog Chào Con Yêu - Kiến Thức Chăm Sóc Mẹ Và Bé

Banner Lineabon K2+D3

Những vi chất cần thiết đảm bảo cho sự phát triển chiều cao tối ưu ở trẻ

Chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học là tiền đề để trẻ tăng trưởng và phát triển toàn diện. Và để giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu, mẹ nên lưu ý bổ sung 3 vi chất sau đây.

Những vi chất cần thiết đảm bảo cho sự phát triển chiều cao ở trẻ
Chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học là tiền đề để trẻ tăng trưởng và phát triển toàn diện

Canxi 

Canxi là thành phần cơ bản của xương và răng (chiếm đến 50% thành phần của xương ngoài nước, protein và lipid). 
Nếu ví khung xương của cơ thể là một ngôi nhà thì canxi chính là xi măng giúp tăng mật độ của xương giúp xương chắc khỏe. 
Đặc biệt, quá trình tạo xương diễn ra ở trẻ khá mạnh mẽ và quyết định đến chiều cao của trẻ sau này nên việc bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể giúp trẻ đạt được chiều cao và tầm vóc tối ưu khi trưởng thành. 
Canxi có nhiều trong sữa mẹ và các loại thực phẩm hằng ngày như tôm, cua, trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa, đậu, hạnh nhân, cải bó xôi... Canxi trong sữa và thực phẩm luôn là nguồn canxi dễ hấp thu hơn canxi trong thuốc và an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ (khuyến khích cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời và lượng canxi trong sữa mẹ đã đủ nhu cầu cho bé).
Canxi
Canxi có nhiều trong sữa mẹ và các loại thực phẩm hằng ngày như tôm, cua, trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa, đậu, hạnh nhân, cải bó xôi

Vitamin D3

Vitamin D3 là yếu tố cần thiết cho sự hấp thu canxi và sự khoáng hóa xương. Thiếu vitamin D3 dẫn đến sự hấp thu canxi tại ruột chỉ còn khoảng 10 – 15%. Khi đó, canxi sẽ bị lắng đọng tại ruột mà không thể hấp thu vào máu. Điều này giải thích vì sao con vẫn bị thiếu canxi cho dù đã bổ sung khá nhiều canxi. Việc thiếu vitamin D kéo dài dẫn đến bệnh còi xương ở trẻ em.
Vitamin D3 là vi chất rất quan trọng nhưng hàm lượng vitamin D3 trong sữa mẹ khá thấp nên hiện nay đã có khuyến cáo bổ sung vitamin D3 qua thuốc hoặc thực phẩm bổ sung cho trẻ ngày từ lúc mới sinh để phòng bệnh còi xương ở trẻ và giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu.
Vitamin D3
Vitamin D3 là yếu tố cần thiết cho sự hấp thu canxi và sự khoáng hóa xương

Vitamin K2

Vitamin K2 được ví như người dẫn đường cho canxi tới đúng vị trí cần thiết là xương. Thiếu vitamin K2, canxi cho dù được cung cấp nhiều nhưng cũng không thể đi đến xương mà sẽ đi đến khắp cơ quan trong cơ thể và gây nên tình trạng táo bón, sỏi thận, vôi hóa mô mề, xơ vữa động mạch.
Một số nghiên cứu về vitamin K2 cho thấy vitamin K2 MK7 có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh sự lắng đọng canxi trong xương,  giúp tăng sản xuất collagen để tăng chất lượng xương. Việc bổ sung đầy đủ vitamin K2 không chỉ giúp xương phát triển tối ưu mà còn giúp hạn chế quá trình hủy cốt xương ở trẻ.
Vitamin K2 được tìm thấy trong một số thực phẩm với hàm lượng khá thấp nên việc cũng cấp đủ vitamin K2 cho cơ thể bằng thực phẩm là bất khả thi. Vì vậy, để đảm bảo xương phát triển một cách tối ưu thì mẹ cung cấp vitamin K2 cho trẻ qua thực phẩm bổ sung.
Vitamin K2
Vitamin K2 được tìm thấy trong một số thực phẩm với hàm lượng khá thấp

Bổ sung canxi và vitamin D3, K2 như thể nào để phát triển chiều cao tối ưu ở trẻ?

Canxi là khoáng chất có nhiều trong thực phẩm nên có thể bổ sung canxi qua thực phẩm hàng ngày. Trong khi đó, vitamin D3 và K2 được tìm thấy rất ít trong thực phẩm nên nếu chỉ bổ sung 2 vitamin này qua thực phẩm thì khó đáp ứng được nhu cầu cần thiết cho cơ thể trẻ.
Vì vậy, việc cung cấp vitamin D3 và K2 qua thực phẩm bổ sung là cần thiết và Lineabon D3K2 là sản phẩm được đánh giá cao về thành phần cũng như độ an toàn đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 
Lineabon D3K2 có xuất xứ châu Âu với thành phần VitaMK7 thế hệ mới, cho hiệu quả vượt trội trong việc vận chuyển canxi. Khác với MK7 thông thường, VitaminMK7 trong Lineabon có nguồn gốc tự nhiên, hoàn toàn không chứa bất kỳ dung môi hữu cơ nào nên đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 
Xây dựng chế độ hợp lý với việc bổ sung canxi qua thực phẩm và vitamin D3, K2 là phương pháp hữu hiệu gíup trẻ luôn khỏe mạnh và đạt chiều cao tối ưu. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng cần duy trì cho trẻ một thói quan sống tích cực, kết hợp giữ chế độ dinh dưỡng, ngủ nghỉ và vận động để trẻ có sự phát triển toàn diện cả thể chất và trí tuệ.
Bổ sung canxi và vitamin D3, K2 như thể nào để phát triển chiều cao tối ưu ở trẻ
Lineabon D3K2 có xuất xứ châu Âu với thành phần VitaMK7 thế hệ mới, cho hiệu quả vượt trội trong việc vận chuyển canxi

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Banner Shop Chào Con Yêu

Banner Shop Chào Con Yêu